Chúng ta có thể thực hiện điều này trong Blender bằng cách đặt chức năng keyframe tự động rồi nhấn alt A sau đó di chuyển Object control theo ý mình muốn, nhưng cách đó không tỏ ra hiệu quả cho lắm vì nó thiếu độ chính xác và không chuyên nghiệp.
Để thực hiện diễn hoạt realtime dễ dàng hơn chúng ta có thể sử dụng addon gọi là Real Time Animation.
Download Addon Real Time Animation.
Real Time Animation giúp chúng ta di chuyển Object hoặc xương ở Viewport và ghi lại những chuyển động đó trên timeline bằng cách keyframe. Nó hay ở chỗ khi bạn không chuyển động Object hoặc xương thì timeline nó không chạy, và khi bạn di chuyển đối tượng thì đối tượng đó sẽ tự động được keyframe.
Cách sử dụng:

Nút Pause:
Càng tăng Pause thì cây quét chuyển động càng chậm. Điều này đồng nghĩa chuyển động kém thực đi.
3 nút L, R, S :
Nếu bạn chọn nút L nghĩa là key Location, R là Rotation và S là Scale.
Ở ngay dưới 3 nút này là những con số, mặc định là số 2 nghĩa là thanh quét cách 1 frame key một lần.
3 nút Prev:
Ví dụ khi chọn nút Prev ở cột L thì Blender sẽ duplicate keyframe ngay phía trước và đặt cái duplicate đấy vào frame hiện tại (Previous Duplicate).
3 nút Next:
Tương tự như Prev nhưng nó Duplicate key phía sau khi hiện tại.
Sel, Del:
Nghĩa là chọn keyframe hoặc bỏ chọn keyframe của Location, Rotation hoặc Scale.
Stop All:
Sẽ đưa tất cả những nút nào có dấu tick màu xanh lá (nghĩa là đã được chọn trước đó) về trạng thái chưa được chọn.
Keyframe Info:
Hiển thị loại keyframe đang được chọn là gì, là rot, loc, rotloc......
Follow:
Càng tăng thì Object chạy theo chuột càng nhanh dựa vào 3 trục X, Y, Z.
Smooth Follow:
Khi chọn Smooth Follow, bạn ra ngoài viewport nhấn phím Ctrl và di chuyển chuột bạn sẽ thấy Object được chọn di chuyển theo chuột. Nhấn Ctrl lần nữa để tắt.
Video Tham Khảo:
__________________________________________________________________________
Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/