I. Làm sao để hạn chế lỗi khi mở file rig khác phiên bản Blender bạn đang dùng.
Trước khi mở một file rig bạn làm các bước sau:
+ Vào Blender User Preferences (Ctrl Alt U)
+ Tab File
+ Check vào Auto Run Python Script
+ Save User Setting.
Sau đó open file bình thường.
II. Link nhiều Rig vào một Scene.
+ Chọn file Blender để vào bên trong file Blender.
+ Sau khi vào bên trong file Blender chúng ta sẽ thấy rất nhiều folder, bạn click vào folder Group, bên trong folder Group thường có 1 group, 1 số rig có 2 group gồm Low Res (dạng Proxy) và High Res (Nhiều Poly).

+ Sau khi link một group xong bạn lưu ý trong scene lúc này sẽ có nhân vật bạn vừa link, và trong thư viện của bạn cũng đã có nhân vật này. Bạn có thể Shift A/Group Instance sẽ thấy nhân vật trong thư viện, lúc này chúng ta có thể add bao nhiêu tùy ý.
+ Để hiển thị bản điều khiển bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl Alt P sau đó gõ tên nhân vật vào khung search sẽ thấy giao diện điều khiển xuất hiện (thường là sẽ thấy nếu mẫu rig có giao diện điều khiển).
Nếu đã có giao diện điều khiển thì bước tiếp theo là bạn cần chạy script giúp GUI hoạt động để hiển thị ra các attribute cũng như liên kết các attribute với mẫu rig.
+ Để mở script hỗ trợ bạn vào File/ Link (hoặc Ctrl Alt O). Chọn file Blender, vào trong file Blender và tìm folder tên Text, bên trong folder Text bạn sẽ gặp Script cần tìm.
+ Sau khi link file script xong, bạn vào Text Editor, load file script như trong hình và nhấn Run Script.

Các bạn nên sử dụng Flex Rig của Blender Cookie. Có một số Rig khi Run Script nó không chạy được và cũng không có nguyên nhân! :D
0 nhận xét:
Đăng nhận xét