Ví dụ bạn có 1 khối Cube, và một khối Cylinder được đặt chồng lên nhau như hình dưới:
Để sử dụng Boolean Modifier, bạn phải chọn 1 Object cần được add Boolean Modifier, sau đó vào Add Modifier-> Boolean. Trong ví dụ này mình chọn khối Cube.
Ở mặc định Operation là Intersect.
Ở mục Object bạn chọn khối Cylinder, chúng ta thu được như hình dưới:
Kết luận:
Khi "Operation" là Intersect, và "Object:" là một vật thể trong scene, được sử dụng như một công cụ phục vụ cho thuật toán "Operation" (Cylinder), Boolean Modifier sẽ sử dụng Cylinder như một con dao, cắt bỏ phần bên ngoài, và chừa lại phần bên trong của Object đã được add Boolean Modifier ( khối Cube).
Operation là Union:
Ta thu được hình dưới:

Kết luận:
Khi " Operation" là Union, Boolean Modifier sẽ cắt bỏ phần giao nhau bên trong của 2 vật thể, và chừa lại phần bên ngoài của khối Cube. Mọi thứ bên trong khối Cube sẽ được bỏ hết, phần còn lại của Cylider sẽ được nhập vào khối Cube.
Operation là Different:

Cylider sẽ là dao cắt, cắt phần tiếp xúc giữa khối Cube và Cylinder.
__________________________________________________________________________
Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/
