Maya Plugins: Follicle Constraint - tạo ra những điểm Follicles và constraint chúng vào những điểm, khu vực trên Object chúng mà ta muốn.
Posted by:
ddquang
- 03:27
Share
Tweet
Ví Dụ Ứng Dụng:
Khi bạn muốn gán một cái Nút Áo vào một cái Áo sao cho khi cái áo bị gió thổi hoặc nó di chuyển thì cái nút áo cũng phải chịu tác động giống thực tế. Nói đến đây bạn có thể nghĩ đến Rivet Plugin nhưng do sự không ổn định của Rivet nên mình xin giới thiệu Follicle Constraint.
Plugin Follicle Constraint được dùng để tạo ra những Follicles ở những Đỉnh (Vertex), Cạnh(Edge), Mặt(Face)......
Follicles là gì?
Thông thường chúng được tạo ra khi chúng ta tạo tóc bằng Hair System, chúng là những điểm nằm trên bề mặt Object cũng như ở dưới chân những cọng tóc. Nhưng đối với Follicle Constraint, những hạt Follicle được tạo ra tại những Đỉnh, Cạnh, Mặt... được chúng ta chọn mà không có tóc kèm theo.
Cách sử dụng:
Bạn chọn Face, Edge, Vertex hoặc UV rồi chạy script.
Tính năng mới: nó hỗ trợ Nurbs surface, chọn điểm trên surface hoặc UV của mặt rồi chạy script.
Sau khi kích hoạt Script, nó sẽ tự động tạo một Group để chứa tất cả các Follicles.
Bạn cần setup đúng những đỉnh UV trong UV map, bảo đảm những đỉnh đó không nằm lên nhau, nằm lộn xộn...nếu không sẽ khó đảm bảo Follicles sẽ được đặt đúng chỗ khi chạy script.
Quay lại vi dụ
Bạn chọn khu vực trên Áo mà Nút Áo sẽ được đặt, chạy Script và bạn có 1 group gồm những Follicles trong Outliner, và những Follicles trên bề mặt, những Follicles này sẽ bám theo những Vertex hiện tại của chúng đang nằm lên và việc còn lại là bạn Point Constraint những Nút Áo vào những điểm Follicles, lưu ý, nếu bạn muốn chọn hết Follicles thì đừng nên chọn Group mà hãy chọn tất cả phần tử trong Group.
Download Follicles Constraint 1.5.