Filled Under: , , ,

Maya Melscript:Làm sao Combine nhiều Object thành một Object duy nhất.

Share
Mỗi Object khi add đều có một shape riêng, trong một số trường hợp, bạn muốn join tất cả Object lại thành một cho tiện thì cách sau đây sẽ hữu ít. Ví dụ bạn có 2 Object như trong hình, một Sphere và một Cylinder. Đầu tiên bạn mở bản Outliner. Để mở bản Outliner bạn vào Window/Outliner. Ở bản Outliner bạn sẽ thấy 2 cái tên đó là pSphere1 và pCylinder1. Bạn click vào dấu cộng sẽ thấy bên trong là Shape của nó. Ví dụ bạn muốn xem của khối cầu thì click vào dấu cộng bên cạnh cái tên group pSphere1. Nếu bạn không thấy dấu cộng thì click phải vào tên pSphere1 và chọn Show Shapes.
 

Bây giờ giả dụ bạn muốn đưa shape của Cylinder (có tên mặc định là pCylinderShape1) vào nằm bên cạnh shape của cái Sphere (có tên là mặc định là pSphereShape1)cũng như nằm dưới cái group tên là pSphere1. Bạn Select cái Sphere ở ngoài 3D View hoặc trong bản Outliner. Tìm cái khung Command Line đánh vào lệnh:

 parent-add-shape pCylinderShape1 //pCylinderShape1 là tên của shape Cần Add vào.



Và nhấn Enter. Kết quả:



Shape mới sau khi được add vào sẽ ở trạng thái mà tất cả các thông số từ translate, rotate, scale.... đều ở dạng như khi mới được Creat. Để cho shape của Cylinder vẫn ở yên đó vẫn không thay đổi gì so với Cylinder ban đầu thì ta Free Transformations cái Cylinder.(Chọn Modify/Free Transformations).



______________________________________________________________________________
Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/

0 nhận xét: