Filled Under: , , ,

Maya Melscript: Cách đổi tên những thông số và trả lại tên ban đầu cho những thông số trong bản attribute ở phần mềm Maya.

Share
*Cách mở bản Attribute.
+ ví dụ nhỏ: để add khối hộp, vào Create -> Polygon Premitive -> Cube sau đó click trái vào khối hộp, rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+A ta có bản Attribute của một khối hộp vừa đươc add. Chúng ta có thể sử dụng Command Line, Script Editor..... để đánh lệnh vào.
* Để Mở khung command Line:
 1. Rê chuột vào phía bên trái phía trên 3d view, bên trái thanh shelf. Đảm bảo con trỏ lúc này chuyển thành hình 4 mũi tên.
 2. Click phải và đánh chọn vào cái hộp phía trước command line, hoặc nhấn phím space bar để mở hotbox, rê chuột lên phía bên phải(phía đông), click giữ chuột trái sau đó chọn command line xem hình:
 

*Để mở cửa sổ Script Editor:
+ Cách 1: click vào Icon phía bên phải bên phải icon Autokey.
+ Cach 2: vào Window, General Editor, Script Editor.
Ở đây mình sẽ sử dụng cửa sổ Script Editor. Script Editor chia làm 2 khung, khung ở trên là lịch sử, khung ở dưới là viết lệnh. 
Ta xuống khung dưới, chọn tab Mel.
Bây giờ ví dụ bạn muốn sửa từ rotate X ở Attribute thành xoay_trucX thì đầu tiên bạn đánh lệnh: 

Lệnh: aliasAttr +(khoảng cách) + tên sẽ được thay thế(xoay_trucX) + (khoảng cách) + tên của bản Attribute.tên thông số sẽ được thay thế(rotateX)
Trong trường hợp này thì: aliasAttr xoay_trucX pCube1.rotateX  (chữ r trong rotate không được viết hoa).
xong xui bấm ctrl Enter ( bấm Enter đối với Command Line). Xem hình:



Cách trả lại tên: 
 Lệnh: aliasAttr-rm +(khoảng cách) + tên bản attribute.vị trí cần trả(xoay_trucX) 
* rm là remove.
Cụ thể trong trường hợp này là: aliasAttr-rm pCube1.xoay_trucX.






 _______________________________________________________________________________

Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/






0 nhận xét: