Filled Under: , ,

Bài học: Những cách Bridge trong Blender.

Share
Bridge là lệnh tạo những face giữa hai Edge loop hoặc 2 mặt.
**Lệnh Bridge Two Edge Loop
 Lệnh này chỉ thực hiện được đối với 2 Edge loops (hoặc 2 mặt) có cùng số lượng Vertices hoặc Edges. ( 2 hình tam giác, 2 edge loop có 4 cạnh....)
Để sử dụng lệnh này trước tiên ta cần:
Bước 1: Ta có 2 mặt thế này trong chế độ Editmode (hoặc 2 Edgeloops), mở menu Edges trong edit mode (Ctrl E).


Bước 2: Chọn Bridge Two Edge Loop.


Nhấn Ctrl E và chọn lệnh Bridge Two Edge Loop.
Kết Quả:


Một kết quả khác khi xoay mặt trên 1 góc 45 độ (tùy), Lệnh Bridge Two Edge Loop luôn tạo ra Quads.


Lệnh Bridge Two Edge Loop không fill face sau khi Bridge trong trường hợp Bridge 2 edge loop lại với nhau.
** Lệnh Convex Hull
Chúng ta có 2 mặt (hoặc 2 Edge loop )cần nối lại với nhau, 2 mặt (hoặc 2 Edge loop) này không nhất thiết phải có cùng số lượng Vertices hoặc cạnh.
Chọn 2 mặt trong chế độ Edit Mode, nhấn Space Bar và đánh vào khung search: Convex Hull, Click vào kết quả tìm được.


Kết Quả:


Nếu xoay mặt trên một góc 45 độ. Những mặt được nối sẽ là những Triangles.


Thay đổi giá trị Max Angles và check vào ô Join Triangles sẽ ra đươc Quads (trong trường hợp xoay mặt trên theo trục z 45 độ, thì phải đổi giá trị Max Angles lên từ 83 độ đảo lên mới ra được Quads, cũng tùy một số trường hợp, có khi bị lỗi khi thay đổi Max Angles Blender đang hoàn thiện cái này).
 Trường hợp 2 Edgeloop không cùng số lượng Vertices:


 Kết Quả sau khi sử dụng lệnh Convex Hull là 2 Edge loop được nối với nhau bởi những Triangles, Các bạn có thể thay đôi giá trị Max Angles để thay đổi tình hình. Một điều cần nói ở đây là lệnh Convex Hull đã Fill Những Edge loop lại luôn ( ở lệnh Bridge Two Edge Loop không có).

 _________________________________________________________________________________
Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/














5 nhận xét:

Unknown nói...

e muốn tự học vẽ 3d ko biết có được ko? e ko biết cách xoay bản vẽ và camera> ai có thể giúp e ko?

ddquang nói...

3d thì toàn tự học là chính, quan trọng nhất biết mình đang đi đâu và biết thử nghiệm. Bạn nên tìm những video dạy model khi học về 3d và nên chọn những series dạy từ căn bản tới nâng cao, đầy đủ, đi đến 1 kết quả xác định. Bạn có thể tham khảo series model đầu người ở đây:
http://www.phanmemblender.com/2012/07/johny-blender-20-cua-david-ward-loat.html

Unknown nói...

ak mà anh ơi cho em hỏi cách xoay cái mặt phẳng nền được ko? e tìm mãi mà kobieets? em chỉ có thể xoay được vật thể mà ko thể xoay mặt phẳng ak> a biết chỉ giùm e với. thnk a nhiu

ddquang nói...

Mình không rõ ý bạn! ý bạn là xoay viewport? hay xoay Object? Nếu xoay viewport thì bạn click và giữ chuột giữa rồi xoay. còn xoay Object thì nhấn R.

Unknown nói...

ko! ý mình là xoay cái mặt phẳng ngang ấy> mặt phẳng mà để đặt vật thể đó. mặt phẳng mặc đinh mà kẻ ô đó nak> mình xem hương dẫn thì thấy người ta xoay dược mà mình ko pit> mình đã làm như những cách bạn nói mà ko được ak/