Filled Under: ,

Cách đổi màu hệ thống hat (Changing Particles Object's Color) trong phần mềm Autodesk Maya.

Share
 Để đổi màu Particles Object trong Maya chúng ta có thể: Chọn Particles Object, nhấn tổ hợp phím Ctrl A để mở bảng Attribute, chọn tab ParticleShape1 (ParticleShape1 là tên mặc định của ParticleShapetrong trường hợp bạn chưa đặt tên cho Particles của mình). Trong tab ParticleShape1 Bạn kéo xuống dưới tab Add Dynamic Attribute, các bạn sẽ thấy 3 nút là: General, Opacity, Color. Bạn click vào nút Color, sẽ có 1 window nhỏ xuất hiện, lúc này bạn có 3 option:


  http://phanmemblender.com/

1++++Add Per Object Attribute: 
  Add màu cho cả Object Particle, nghĩa là bạn sẽ add màu cho cho cả khối particle, mỗi hạt đều có cùng 1 màu. Nếu click vào box này và chọn Add Attribute nghĩa là bạn đã add 1 Attribute vào Render Attribute, bạn vào tab Render Attribute thì sẽ thấy 3 hộp giá trị mới xuất hiện đó là : Color Red, Color Green, Color Blue, bạn thay đổi giá trị ở đây để thay đổi màu của Object Particle.

2++++ Add Per Particle Attribute:
 Add màu cho từng khu vực trong khối Particles Object của bạn, Chọn nó thì ở tab Per Particle (Array) Attributes sẽ xuất hiện 1 hộp mới có tên gọi là RGB pp(RGB per particles) màu cho từng particle. bạn click phải để add expression (Creat Expression, Runtime Expression Before Dynamic, Runtime Expression After Dynamic)chúng ta chọn Creat Expression.
 Sau khi cứa sổ Expression Editor xuất hiện, chỗ cái box có tên là Selected Object and Attriubte, các bạn copy tên trong box (trong trường hợp mặc định là particleShape1.rgbPP). Bạn xuống dưới Expression để viết và paste cái bạn vừa copy ở trên. Lệnh add màu cho nó: Các bạn có thể sử dụng lệnh Rand(random), Gauss(Gaussian)....

ví dụ như là : particleShape1.rgbPP = rand(<<.1,.1,.2>>,<<.1,.9,.8>>); 

(máy tính hiểu .1=0.1).

http://phanmemblender.com/ xong rồi bấm Creat, sang viewport chọn Particle Object, nhấn phím số 6, rồi bấm play. Chúng ta có thể không xài Expression, từ RGB pp, bạn click phải chọn creat Ramp, sau đó chúng ta sẽ thấy chỗ cái hộp RGB pp có 1 dòng arrayMapper gì đó, các bạn tiếp tục click phải, chọn arrayMapper, editRamp. từ đó chúng ta tự trộn màu cho Particles Object của mình.

 3++++Shader: Nó cho phép bạn tạo vật liệu như bình thường. ______________________________________________________________________________
Tác Giả: Đặng Duy Quang từ http://www.phanmemblender.com/